Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Theo đó, trong thời gian vừa qua trên một số đường link Facebook, Youtube:
https://www.facebook.com/thuhuonginfopti;https://www.facebook.com/Hoanghuongrangsu2020;https://www.facebook.com/profile.php?id=100075497319224;https://www.youtube.com/watch?v=qwbJPpZxomI;https://www.youtube.com/watch?v=h8Kxlue1mx4;www.youtube.com/watch?v=-tbQ4WOy6nM;https://www.youtube.com/watch?v=NvUpfRttJQo;https://www.youtube.com/watch?v=d9SrkHt1HBY;https://www.youtube.com/watch?v=8QayGmI98OM đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Giới thiệu sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường trên một livestream, bà Hường nói: "Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 - 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào".
Những lời quảng cáo "thần thánh" đánh vào lòng tin của nhiều người. Dù sản phẩm đắt đỏ nhưng với tâm lý "có bệnh vái tứ phương", nhiều người đã chi cả triệu đồng để sử dụng 1 liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ thay đổi lần 4: tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, auận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm; Sản phẩm được sản xuất tại: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM CVI (Địa chỉ: Lô đất CN1-08B-3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1- Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội).
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Hoài Anh