Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 13/7: Chú ý sự thay đổi thành phần của rổ VN30

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 13/7.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, trong tuần thị trường dự báo có thể gặp áp lực điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần trước khi quay lại xu hướng tăng điểm vào cuối tuần.

Về tổng thể VnIndex vẫn duy trì đà tăng ngắn hạn với đích đến tại 883-888 điểm. Tuy nhiên, chỉ số có thể giảm về vùng 862-868 điểm trước khi hướng đến vùng kháng cự chúng tôi vừa đề cập.

Trong tuần, thị trường sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của thông tin về KQKD Q2 của các doanh nghiệp. Các thông tin này vẫn được dự báo sẽ tạo ra ảnh hưởng không mấy tích cực đến diễn biến của các lớp cổ phiếu.

Ngoài ra, trong tuần này, Sở Giao dịch chứng khoán thảnh phố Hồ Chí Minh sẽ công bố kết quả thay đổi các cổ phiếu thành phần của rổ Vn30 và các quỹ sẽ thực hiện tái cơ cấu sau khi kết quả được công bố. Do đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ Vn30 có thể thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để mở các vị thế mua trading; Một số nhóm ngành đáng chú ý: ngân hàng, chứng khoán, công nghệ thông tin, thép, phân bón…

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Thị trường điều chỉnh vừa mang yếu tố kỹ thuật vừa chịu tác động từ thị trường chứng khoán thế giới, tuy vậy xu hướng tăng mới vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Về kỹ thuật, có thể thị trường sẽ kiểm tra lại ngưỡng 870 điểm trong tuần sau, ngưỡng cản vẫn ở vùng 883 – 885 điểm, các nhịp rung lắc trong phiên vẫn là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường đang thận trọng kiểm tra lại vùng hỗ trợ 865-870 điểm sau phiên bứt phá. Hiện tại, VNIndex vẫn đang được hỗ trợ và tín hiệu giao dịch chưa đến mức rủi ro cao, tuy nhiên động thái thăm dò vẫn có thể sẽ tiếp diễn trong thời gian gần tới.

Do vậy, theo VDSC, nhà đầu tư nên quan sát thị trường, cơ hội lướt vẫn tồn tại ở một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt từ vùng tích lũy

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong phiên sáng ngày giao dịch cuối tuần (10/7), VNIndex chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu. Tuy nhiên, áp lực điều chỉnh đã xuất hiện vào đầu giờ chiều khiến chỉ số giảm đột ngột, nhưng khi kết thúc phiên ATC, mốc 870 điểm vẫn được giữ vững. Dòng tiền đầu tư giảm mạnh khi chỉ còn 5/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HSX nhưng đã mua ròng trên HNX.

Thanh khoản thị trường không có sự chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực vẫn cho thấy tâm lý giao dịch thận trọng.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại vẫn đang được duy trì và xu hướng thị trường trong thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều vào báo cáo kết quả kinh doanh Quý II của các doanh nghiệp.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành