Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 10/7: VNIndex có thể sẽ tiếp tục tăng điểm

Thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày 9/7 với thanh khoản có sự gia tăng. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 11,96 điểm (+1,38%) lên 876,46 điểm; HNX-Index tăng 1,79 điểm (+1,57%) lên 116,16 điểm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 10/7.

 Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng ngắn hạn với đích đến nằm tại vùng 883-888 điểm. Tuy nhiên sau khi vượt qua ngưỡng cản 870-875 điểm, thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh nhẹ để kiểm định lại vùng hỗ trợ này trong 1 vài phiên kế tiếp.

Ảnh hưởng từ các thông tin KQKD quý II của các doanh nghiệp dự báo kém khả quan vẫn sẽ là yếu tố tạo ra lực cản đối với đà tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để mở các vị thế mua trading; Diễn biến thị trường giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc tập trung lựa chọn cổ phiếu là một chiến lược khá quan trọng và cần thiết trong thời gian tới. Một số nhóm ngành đáng chú ý: ngân hàng chứng khoán, công nghệ thông tin, thép…

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Đà tăng của thị trường đã sang phiên thứ 5 liên tiếp và hiện đang là mạch tăng dài nhất kể từ đầu tháng 6 cho tới nay. Việc chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 870 điểm thành công đã kích hoạt dòng tiền đứng ngoài quay trở lại thị trường ở phiên hôm nay.

Độ rộng thị trường khá tích cực khi dòng tiền lan tỏa sang cả nhóm cổ phiếu đầu cơ, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đóng vài trò dẫn dắt thị trường.

Về kỹ thuật, thị trường có thể bị rung lắc khi tiến về vùng cản 883 – 885 điểm trong các phiên sắp tới, tuy vậy xu hướng tăng mới của thị trường vẫn không thay đổi, các nhịp điều chỉnh trong phiên là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau một thời gian tích lũy, TTCK đã tăng điểm tích cực và nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực chính cho thị trường, cho thấy rằng nhịp tăng sẽ còn tiếp tục.

Để cùng hòa vào xu hướng tích cực của thị trường, VDSC khuyến nghị NĐT có thể có thể giải ngân tiếp tục vào những cổ phiếu có báo cáo Quý 2 khả quan hoặc các cổ phiếu đang có xu hướng tốt ở tình hình hiện nay...

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ năm liên tiếp với mức tăng mạnh và thanh khoản được cải thiện. Đáng chú ý là việc VN-Index đã vượt qua được ngưỡng 870 điểm (đỉnh ngắn hạn trước đó) qua đó mở ra dư địa tăng với mục tiêu của nhịp tăng này có thể là quanh ngưỡng 895 điểm (MA200).

Với phiên tăng ngày 9/7 thì VN-Index đã xác nhận việc bước vào sóng tăng 5 theo mô hình sóng Elliot. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên thứ hai liên tiếp với hơn 160 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tiêu cực cần lưu ý.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 7 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó thu hẹp mức basis âm xuống còn 1,88 điểm, điều này cho thấy nhà đầu tư phái sinh đang bớt tiêu cực hơn về xu hướng thị trường.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 10/7, VNIndex có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 895 điểm (MA200).

Nhà đầu tư đang tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và quan sát thị trường trong phiên tới, có thể canh bán ra nếu như VN-Index đánh mất ngưỡng 855 điểm (MA20). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư cầm tiền mặt nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên vội giải ngân do đây đã là sóng tăng cuối của chu kỳ hồi phục từ quanh ngưỡng 650 điểm đến nay

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành