Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 22/6: Sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh, rung lắc

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 22/6:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong tuần mới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Vn-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 840-845 điểm và cận trên 883-888 điểm.

Chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh nhẹ trong những phiên đầu tuần trước khi quay lại xu hướng tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 883-888 điểm.

Mặc dù vậy, BVSC vẫn lưu ý rằng, chỉ số có thể bước vào nhịp giảm điểm sâu nếu để mất vùng hỗ trợ 840-845 điểm. Hoạt động chốt NAV bán niên của các quỹ có thể sẽ tạo ra ảnh hưởng nhất định đến một số phiên giao dịch trong tuần tới.

Ngoài ra, điểm tiêu cực trong ngắn hạn vẫn là kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp kém tích cực.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở dưới 25% cổ phiếu; Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn hoặc có thể thực hiện mở các vị thế trading ngắn với tỷ trọng thấp nếu thị trường xuất hiện các phiên điều chỉnh và kiểm định thành công vùng hỗ trợ 860-863 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Công ty chứng khoán MB (MBS)

N hững áp lực ngắn hạn đối với thị trường đã qua và không gây ra xáo trộn nào, kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng diễn ra khá “êm” khi các lệnh đối ứng được cân rất tốt bất chấp khối ngoại bán ròng.

Về kỹ thuật, chỉ số VNIndex chốt tuần cao hơn so với 5 phiên trước đó, nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường có khả năng đã hoàn thành. Với tâm lý được cởi bỏ, thị trường sẽ bước vào nhịp tăng mới, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 2 khả quan sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau một thời gian tích lũy cùng với thanh khoản thấp thì phiên cuối tuần đã bùng lên mạnh, có phần góp mặt các Quỹ ETFs cơ cấu.

Với xu hướng hiện tại của thị trường, VDSC đánh giá tích cực và nhiều cổ phiếu tăng giá. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân khi TT điều chỉnh nhẹ ở thời gian tới để gia tăng lợi nhuận cho danh mục.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index dự tích lũy lại và vận động trong vùng giá 860 – 880 điểm tuần tới trước khi có sự đồng thuận và tạo chuyển biến giá rõ rệt. Duy trì quan điểm thận trọng, BSC cho rằng thời gian kiểm định đang đến gần, diễn biến phân hóa sẽ sớm chi phối thị trường qua đó sẽ thu hẹp cơ hội trading ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành