Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 9/6: VNIndex có thể sẽ rung lắc mạnh hơn

Thị trường tăng điểm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản cũng có sự gia tăng. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 13,7 điểm (+1,55%) lên 899,92 điểm; HNX-Index tăng 2,02 điểm (+1,71%) lên 120,1 điểm.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 9/6:

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự 920-940 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, BVSC lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh đan xen trong quá trình đi lên khi mà trạng thái quá mua trên thị trường đang lan tỏa trên diện rộng.

Diễn biến thị trường giai đoạn này sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng sự quan tâm đến các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ không tạo được sự đột biến khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đang ở phía trước.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 50% cổ phiếu; Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét thực hiện bán chốt lời các vị thế ngắn hạn tại vùng 920-940 điểm. Các hoạt động mua trading trong giai đoạn này vẫn nên hạn chế và chỉ tập trung vào các nhóm cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có khả năng vượt ngưỡng 900 điểm và sẽ test ngưỡng MA200 ở ngưỡng 912 điểm trong phiên ngày hôm nay. Dòng tiền cuồn cuộn đổ vào thị trường là động lực chính giúp thị trường có thể chinh phục ngưỡng 920 điểm trong các phiên sắp tới.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thi trường tiếp tục đi lên bất chấp áp lực chốt lời đang hiện hữu. Dòng tiền tỏ ra hưng phấn khi nhiều thông tin tích cực cả trên thế giới và trong nước liên tục được đăng tải.

Thanh khoản ở mức cao kỷ lục cũng cho thấy nhiều nhà đầu tư đã sẵn lòng bán ra cổ phiếu. VDSC nhận định, nhà đầu tư cân nhắc giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, nhất là với những cổ phiếu có dấu hiệu suy yếu.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã vượt qua được vùng kháng cự trong khoảng 880-890 điểm (fibonacci retracement 61,8%, MA200 tuần) mở ra dư địa tăng với target gần nhất là quanh ngưỡng 910 điểm (MA200).

Khối ngoại quay trở lại mua ròng với khoảng 340 tỷ đồng, trong đó mua ròng gần 200 tỷ đồng chứng chỉ quỹ FUEVFVND là tín hiệu tích cực.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 tăng yếu hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó nới rộng mức basis âm lên thành 2,02 điểm cho thấy nhà đầu tư vẫn còn đôi chút thận trọng với xu hướng thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch 9/6, VNIndex có thể sẽ rung lắc mạnh hơn khi chỉ số tiến tới ngưỡng kháng cự quanh 910 điểm (MA200). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tiếp tục canh bán ra khi VN-Index tiến gần đến ngưỡng kháng cự quanh 910 điểm. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn có thể giải ngân trở lại nếu thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 880 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành (tổng hợp)