Đánh giá tiềm năng và xây dựng sản phẩm du lịch sinh thái Na Hang – Lâm Bình

Ngày 10/3, tại điểm du lịch sinh thái Na Hang – Lâm Bình (Tuyên Quang), Ban Quản Lý Các khu Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức buổi Tọa đàm “Đánh giá tiềm năng và xây dựng sản phẩm du lịch sinh thái Na Hang – Lâm Bình”.

Đại diện Ban quản lý các các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội các doanh nghiệp và lữ hành du lịch (Hà Nội). Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Đại diện Ban quản lý các các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội các doanh nghiệp và lữ hành du lịch (Hà Nội) - Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra một số đánh giá về tiềm năng cũng như những thuận lợi, khó khăn tại các điểm đến và đưa ra một số giải pháp phát triển du lịch như: Cần đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại một số điểm du lịch mới; tăng cường công tác tuyên truyền; tập huấn nâng cao nhận thức của người dân trong phát triển du lịch; chú trọng phát triển du lịch bền vững; xây dựng, kết nối các tour du lịch liên huyện, liên tỉnh và các sản phẩm du lịch…

Nhiều đại biểu cho rằng, địa phương thiếu sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp; công tác quảng bá, xúc tiến thiếu chuyên nghiệp, chưa thu hút được thị trường khách du lịch có mức chi trả cao, hình ảnh du lịch địa phương vẫn chưa đến được với thị trường khách quốc tế ...

Ông Đỗ Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý các khu Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết, khu du lịch sinh thái Na Hang – Lâm Bình nằm ở phía Bắc tỉnh Tuyên Quang, có tổng diện tích 15.000 ha; trong đó, diện tích mặt nước là 8.000ha. Hồ thủy điện Na Hang với dung tích chứa nước lên đến hơn 2 tỷ m3, công suất 342MW, sản lượng điện hàng năm đạt trên 1.295 triệu KW, là một trong ba hồ thủy điện lớn nhất khu vực phía Bắc, đó là thế mạnh để thu hút khách du lịch đến tham quan.

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh sắc thiên nhiên, tuy nhiên địa phương vẫn chưa phát huy được những tiềm năng, lợi thế sẵn có; địa phương mới dừng lại ở việc chính quyền dẫn dắt người dân phát triển du lịch, mà chưa có bóng dáng lớn của các doanh nghiệp. Mong rằng thời gian tới có những thay đổi về chính sách để thu hút các nhà đầu tư, lúc đó sẽ có bóng dáng các doanh nghiệp dẫn dắt người dân địa phương phát triển kinh tế du lịch.

Xác định rõ những hạn chế, thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục cải thiện và xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại buổi Tọa đàm Ban quản lý các các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang đã ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội các doanh nghiệp và lữ hành du lịch.