Dược phẩm S.P.M bị xử phạt do kinh doanh TPBVSK trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, sự thật về hàng hóa

Công ty Cổ phần Dược phẩm S.P.M vừa bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt hành chính do kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) GALEPO NEW trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa.

TPBVSK GALEPO NEW trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa - Ảnh minh họa.
TPBVSK GALEPO NEW trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa - Ảnh minh họa.

Ngày 4/6, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm S.P.M có địa chỉ tại lô số 51 KCN Tân Tạo, đường số 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Thế Kỷ làm Tổng Giám đốc Công ty.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Dược phẩm S.P.M đã thực hiện hành vi kinh doanh sản phẩm TPBVSK GALEPO NEW, lô số 2008001, NSX: 08/8/2020, HSD 08/8/2022 và lô số 2008002, NSX: 17/8/2020, HSD 17/8/2022 trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa; Số lượng hàng hóa có nhãn vi phạm đã bán, không thu hồi được trị giá là 67.413.342 đồng.

Đây là hành vi vi phạm quy định tại Điểm k, Khoản 3, Điều 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 01/11/2017 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm.

Với vi phạm trên, Công ty Cổ phần Dược phẩm S.P.M bị phạt số tiền là 35 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và được giao cho ông Nguyễn Thế Kỷ là đại diện cho tổ chức vi phạm để chấp hành.

Quyết định cũng nêu rõ, Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M. phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M. không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước việc sản phẩm TPBVSK GALEPO NEW trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa do Công ty Cổ phần Dược phẩm S.P.M kinh doanh, người tiêu dùng cần lưu ý, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Tạ Thành