Các cổ phiếu lớn đã hỗ trợ thị trường phiên này là: GVR (+4,55%), FPT (+4,83%), VIC (+1,11%), TPB (+5,12%), NVL (+1,76%),… đã bù đắp áp lực giảm giá ở các cổ phiếu khác như: HVN (- 0,63%), OGC ( -6,71%), MSB ( -0,79%), CTD ( -4,75%), TSC ( - 6,94%),…
Dựa theo báo cáo phân tích một số cổ phiếu đáng quan tâm trước phiên 14/4/2022 của một số công ty chứng khoán. Chúng tôi xin trích lược lại như sau:
BSC: Khuyến nghị đối với cổ phiếu LHG
Theo BSC, LHG đang có tín hiệu hồi phục khá rõ sau hai phiên điều chỉnh. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng hồi phục của cổ phiếu.
Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang cho thấy dấu hiệu chuyển sang xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu hồi phục khi chạm ngưỡng MA20 cho thấy lực hồi phục nhẹ tại ngưỡng 53.7.
Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 57.7, chốt lãi tại ngưỡng 67.8 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 53.7.
KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu HPG
Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/4, cổ phiếu HPG tăng 0.22% lên 45,200 VND/cổ phiếu.
Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư tổ hợp các dự án với tổng kinh phí đầu tư là khoảng 4.33 tỷ USD. Tổ hợp gồm dự án alumin, công suất 2 triệu tấn alumin/năm, nhà máy tuyển quặng công suất 5 triệu tấn/năm, dự án điện phân nhôm, công suất 0.5 triệu tấn/ năm và dự án nhà máy điện gió Hòa Phát công suất 1,500 MW.
KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu MSH
Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/4, cổ phiếu MSH giảm 2.23% xuống 92,000 VND/cổ phiếu.
MSH dự kiến chia cổ tức năm 2021 tỷ lệ 95%, tăng so với phương án ban đầu là 30-45%, trong đó, cổ tức tiền mặt tỷ lệ 45% (đã tạm ứng) và cổ phiếu tỷ lệ 50%.
Năm 2022, May Sông Hồng đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng, giảm 8% so với thực hiện 2021 và doanh thu 4,900 tỷ đồng, tăng 3% YoY. Tuy nhiên kế hoạch cổ tức 2022 giảm về 15-30%.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.