Phân tích cổ phiếu đáng quan tâm ngày 16/11

Dừng lúc đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 7,01 điểm (+0,73%) lên 966,29 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 8,2 điểm (+0,89%) lên 931,2 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 279 mã tăng/146 mã giảm, ở rổ VN30 có 20 mã tăng, 5 mã giảm và 5 mã giữ tham chiếu. Bên cạnh đó, nhóm midcap và nhóm smallcap lần lượt tăng 0,67% và 0,71%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dựa theo báo cáo phân tích một số cổ phiếu đáng quan tâm trước phiên 16/11 của một số công ty chứng khoán. Chúng tôi xin trích lược lại như sau:

BSC: Khuyến nghị đối với cổ phiếu VCB

Theo BSC, VCB đang ở trong trạng thái tích lũy trung hạn trong khu vực 82-88 trong 3 tháng trở lại đây. Thanh khoản cổ phiếu những ngày giao dịch gần đây đang có chiều hướng giảm dần. Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái tích cực.

Phiên cuối tuần ngày 13/11, đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu đồng thời chỉ báo RSI vẫn còn cách khá xa vùng quá mua nên cổ phiếu có thể thiết lập đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VCB nằm tại xung quanh giá 85.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 96, cắt lỗ nếu ngưỡng 84.5 bị xuyên thủng.

Nguồn: BSC
Nguồn: BSC

KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu TCB

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/11, cổ phiếu TCB tăng 3.1% lên 23,000 VNĐ/cổ phiếu.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư, Ban lãnh đạo TCB cho biết ngân hàng đang đẩy mạnh cho vay mảng tiêu dùng nhanh (FMCG) thông qua việc hợp tác chiến lược với One Mount Group, đơn vị sở hữu ứng dụng VinShop. Thông qua VinShop, TCB kỳ vọng sẽ thu hút được khách hàng trên thị trường hơn 1.4 triệu cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc với chi phí thấp, tạo cơ hội bán thêm sản phẩm; đồng thời giúp ngân hàng quản trị rủi ro tốt hơn bằng việc cung cấp các sản phẩm về vốn, quản lí vốn lưu động trong các chương trình khuyến mãi và các hình thức thanh toán chậm, thanh thoán không dùng tiền mặt.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu MSN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/11, cổ phiếu MSN giảm -3.2% xuống 90,100 VNĐ/cổ phiếu.

MSN thông báo Nghị quyết HĐQT phê duyệt việc ký hợp đồng với các ngân hàng nước ngoài khoản vay tối đa 200 triệu USD cùng với quyền chọn gia tăng khoản vay thêm 50 triệu USD. Bên cạnh đó, HĐQT MSN cũng quyết định sẽ góp thêm 6,000 tỷ đồng vào The Sherpa, đơn vị nắm giữ cổ phần của MSN tại The CrownX, tăng 5,000 tỷ đồng so với phê duyệt HĐQT tháng 8.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

KBSV khuyến nghị danh mục: Loại VJC & thêm GAS

Triển vọng nhóm cổ phiếu hàng không được đánh giá ở mức tiêu cực, khi mà mới đây Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đưa ra dự báo doanh thu ngành này tiếp tục sụt giảm mạnh trong năm 2021. Đối với các doanh nghiệp hàng không trong nước, dù các đường bay nội địa ghi nhận sự phục hồi, tuy nhiên vẫn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ trong tháng 10, kết hợp với việc giá vé được chiết khấu sâu do tình trạng dư cung, KQKD các doanh nghiệp hàng không dự báo tiếp tục sụt giảm mạnh trong quý 4 và không có nhiều dấu hiệu phục hồi rõ nét trong năm 2021.

KBSV quyết định loại VJC khỏi danh mục và sẽ xem xét việc quay trở lại khi có tín hiệu rõ nét hơn về sự khởi sắc của hàng không quốc tế, hay khi có thông tin cụ thể về thời điểm vaccine có thể sản xuất đại trà.

Nhu cầu LNG tăng cao trong các năm tới, cùng kỳ vọng giá dầu hồi phục giúp chúng tôi đưa ra đánh giá khả quan với GAS. Sản lượng thiếu hụt cho ngành điện lực và việc các dự án khí mới bị trì hoãn nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng cảng LNG Thị Vải. Hơn nữa, việc bắt đầu nhập khẩu LNG của Việt Nam cũng cho phép các nhà máy lọc dầu bắt đầu sản xuất nhiều sản phẩm hóa dầu.

Trong khi đó, kỳ vọng vào vaccine, cũng như khả năng OPEC+ trì hoãn việc nâng sản lượng có thể giúp giá dầu diễn biến tích cực trong thời gian tới. Kết hợp với việc GAS đang ở vùng giá hấp dẫn so với định giá của KBSV, KBSV quyết định bổ sung GAS vào danh mục thay thế cho VJC.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những phân tích của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành