Phân tích cổ phiếu đáng quan tâm ngày 20/8

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục có phiên giao dịch sôi động với số lượng cổ phiếu tăng giá lớn và nhiều cổ phiếu có mức tăng mạnh. Nổi trội như D2D (+7%), LCG (+7%), HAG (+7%), DGW (+6,9%), HAP (+6,9%). Ở chiều giảm giá, phần lớn chỉ điều chỉnh ở mức vừa phải, cổ phiếu có mức giảm giá mạnh đa phần là mã ít thanh khoản. Đáng chú ý trong nhóm này là STG (- 6,1%) đảo chiều sau nhiều phiên tăng trần liên tục và CTI (-3%).

Phân tích cổ phiếu đáng quan tâm ngày 20/8 - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dựa theo báo cáo phân tích một số cổ phiếu đáng quan tâm trước phiên 19/8 của một số công ty chứng khoán. Chúng tôi xin trích lược lại như sau:

TCB_Tăng giá ổn định

Theo quan điểm của BSC, cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam vẫn đang ở trong xu hướng tăng từ đầu tháng 8 đến nay sau khi đã dời về vùng hỗ trợ xung quanh giá 18. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn đang duy trì giá trị ổn định. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực.

Phiên ngày 19/8, các đường EMA vừa xuất hiện Golden Cross đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn còn cách khá xa vùng quá mua nên cổ phiếu có thể duy trì đà tăng trong những phiên tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của TCB nằm ở khu vực 19.5-20. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 21.5, cắt lỗ nếu ngưỡng 19.2 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị đối với cổ phiếu FPT

MBS khuyến nghị MUA cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 65.200 đồng/CP. Ngành xuất khẩu phần mềm có quy mô doanh thu lớn gấp 10.000 lần quy mô doanh thu của FPT và duy trì tốc độ tăng trưởng tiềm năng gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng GDP toàn cầu.

Trong khi đó, FPT có lợi thế cạnh tranh về nguồn lực nhân công với chất lượng cao và giá thành rẻ so với đối thủ.

Theo KBSV, tính lũy kế 7 tháng, lợi nhuận trước thuế và doanh thu FPT lần lượt đạt 2,862 tỷ (+12.7% YoY, và tương đương 52% kế hoạch năm) và 15,958 tỷ (+8.2% YoY, và tương đương 49% kế hoạch năm). Khối công nghệ vẫn có đóng góp lớn nhất khi chiếm 55% doanh thu toàn tập đoàn; tiếp đến là mảng viễn thông với tỷ lệ 40% doanh thu. Theo khu vực, thị trường nước ngoài chiếm 43% doanh thu toàn tập đoàn.

Khuyến nghị đối với cổ phiếu GMD

Theo KBSV, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 1,208 tỷ VND, giảm 6.9% yoy, trong đó doanh thu mảng khai thác cảng giảm 13.5% yoy cùng với doanh thu tài chính giảm mạnh khiến LNST đạt 250 tỷ VND, giảm 27.9% Yoy.

6 tháng đầu năm 2020, tổng trọng tải và số lượt tàu cập cảng của GMD lần lượt giảm 12.3% yoy và 3% yoy (Biểu đồ 1). Nguyên nhân chính đến từ ảnh hưởng của dịch Covid 19, cùng với việc cảng Nam Đình Vũ bị mất một số đối tác dưới áp lực cạnh tranh của cụm cảng Lạch Huyện.

Dự án cảng nước sâu Gemalink tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải vẫn đang được triển khải đúng tiến độ, đã hoàn thành khoảng 80%, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động đầu năm 2021. Theo ước tính của KBSV, nếu chạy hết công suất thì Gemalink sẽ đem lại cho GMD khoảng 550 tỷ VND lợi nhuận mỗi năm

Tại hội nghị trực tuyến lấy ý kiến sửa đổi bổ sung cho thông tư 54/2018/TT-BGTVT, nhiều khả năng giá dịch vụ cảng biển tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải và Lạch Huyện sẽ điều chỉnh tăng 10% tính từ đầu năm 2021. Thay đổi này sẽ giúp tăng doanh thu của dự án Gemalink so với dự kiến, cùng với đó cải thiện sức cạnh tranh cho các cảng ở khu vực Hải Phòng.

KBSV khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu GMD, giá mục tiêu là 25,800VND/Cổ phiếu, cao hơn 12.4% so với giá đóng cửa ngày 19/08/2020.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những phân tích của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tú Thành