Dược phẩm và Vật tư y tế Nhân Hoà bị xử phạt do nâng khống giá thuốc

Công ty CP Dược phẩm và Vật tư y tế Nhân Hoà vừa bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt hành chính do bán buôn thuốc cao hơn so với giá đã được kê khai, kê khai lại đang có hiệu lực theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Dương Xuân An đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty CP Dược phẩm và Vật tư y tế Nhân Hoà (số 2 ngách 102/25 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội), do bà Phạm Thị Thúy Hòa - Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Theo quyết định xử phạt, Công ty CP Dược phẩm và Vật tư y tế Nhân Hoà đã thực hiện hành vi bán buôn thuốc Naomy chai 60ml, SĐK VD-17559-12 với giá bán thuốc cao hơn so với giá đã được kê khai, kê khai lại đang có hiệu lực theo quy định của pháp luật. Cụ thể, giá bán 23.100 đồng/chai, giá bán buôn thuốc đã kê khai có hiệu lực kể từ ngày 28/12/2016 là 18.000 đồng/chai.

Hành vi trên của Công ty Cổ phần Dược phẩm và VTYT Nhân Hoà đã vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 66 của Nghị định  số Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi  phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Về hình thức xử phạt, Công ty CP Dược phẩm và Vật tư y tế Nhân Hoà bị phạt tiền đối với hành vi này là 12 triệu đồng và phải hoàn trả số tiền chênh lệch 51.000 đồng do bán thuốc Naomy chai 60ml cao hơn giá kê khai cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Thanh Tú