Thanh tra Bộ Y tế phát hiện trà thảo mộc ngủ ngon "Sleeping Herbal Tea" có vi phạm

Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát vừa bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt hành chính do kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Trà thảo mộc ngủ ngon – Sleeping Herbal Tea có nhãn ghi không đúng quy định và không theo dõi độ ổn định của sản phẩm.

Xử phạt Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát, buộc thu hồi sản phẩm vi phạm - Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Xử phạt Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát, buộc thu hồi sản phẩm vi phạm - Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngày 16/6, Thanh tra Bộ Y tế đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát có trụ sở chính tại Lô CN1-6, Khu công nghiệp Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội do bà Lê Thị Thanh Hương là người đại diện pháp luật và là Giám đốc Công ty.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát đã có hành vi kinh doanh kinh doanh TPBVSK Trà thảo mộc ngủ ngon – Sleeping Herbal Tea có nhãn ghi không đúng quy định về kích thước chữ theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.

Tổng giá trị hàng hóa có nhãn vi phạm là: 1.319.795 đồng, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 30 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 01/11/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Bên cạnh đó, công ty này còn bị phạt vì hành vi không theo dõi độ ổn định của sản phẩm theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 22 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày  4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Với sai phạm trên công ty bị phạt tiền, mức phạt 750.000 đồng (Bảy trăm năm mươi nghìn đồng) đối với hành vi 1 và phạt tiền, mức phạt 25.000.000 đồng (Hai mươi lăm triệu đồng) đối với hành vi 2.

Tổng số tiền phạt, 25.750.000 đồng và buộc thu hồi sản phẩm thực phẩm vi phạm.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và được giao cho bà Lê Thị Thanh Hương là đại diện cho tổ chức vi phạm để chấp hành.

Quyết định cũng nêu rõ, Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước việc sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc ngủ ngon – Sleeping Herbal Tea nói trên có nhãn không đúng quy định, và không được theo dõi độ ổn định của sản phẩm do Công ty Cổ phần dược phẩm Thành Phát kinh doanh, người tiêu dùng cần lưu ý, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Ánh Tuyết