Trà sữa Việt: Khi đam mê kết hợp cùng tư duy kinh doanh
Từ một món uống xa lạ được du nhập từ Đài Loan, trà sữa đã trở thành một hiện tượng văn hóa độc đáo tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thị trường trà sữa Việt Nam không chỉ đơn thuần là cuộc đua giữa các thương hiệu quốc tế mà còn là sân chơi để những người trẻ Việt Nam thể hiện tinh thần khởi ...
Chén trà là đầu câu chuyện

“Chè ngon nước chát xin mời Nước non non nước nghĩa người chớ quên” Người ta nói rằng “chén trà ...

Hương vị độc đáo từ trà Masala Chai của người Ấn

Đối với người dân Ấn Độ, không gì ngon bằng một tách Masala Chai hoàn hảo cho dù là giữa mùa hè hay ...

Những loại trà giúp giảm đau họng hiệu quả

Bên cạnh là một thức uống thơm ngon, trà và các loại trà thảo dược khác có thể giúp làm giảm các ...

Tìm hiểu nguồn gốc trà túi lọc

Trà túi lọc được hình thành một cách tình cờ, đến mức người tạo ra nó còn không ngờ đến công dụng ...

Khai ấm tử sa đúng cách để gợi hương cho trà

Ấm tử sa nổi tiếng là loại ấm pha trà ngon bậc nhất. Pha trà bằng ấm tử sa thì hương vị của trà ...

Mở rộng thị phần chè Việt Nam

Mặc dù có lợi thế nhưng chè của Việt Nam xuất khẩu đến thị trường các nước vẫn gặp nhiều thách ...

Trà chùm ngây - Thức uống lý tưởng cho lối sống lành mạnh

Cùng với sự phổ biến về nhu cầu giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng trên toàn thế giới, ...

Có cần tráng trà trước khi pha?

Tráng trà (hay rửa trà) được xem là bước đầu tiên trong quy trình pha trà. Tráng trà không chỉ giúp ...

Trà hoa từ lục địa đen

Hibiscus vốn là thực vật bản địa của Châu Phi, theo thời gian loại cây này dần trở nên phổ biến ...

Sự khác biệt giữa trà ô long và trà đen

Trà ô long và trà đen đều được làm từ lá của cây Camellia sinensis. Tuy nhiên, do phương pháp sản ...

Trà đen và chanh - Sự kết hợp tốt cho sức khỏe

Sau trà xanh, trà đen là một trong những loại trà được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Ngoài ...