Trà sữa Việt: Khi đam mê kết hợp cùng tư duy kinh doanh
Từ một món uống xa lạ được du nhập từ Đài Loan, trà sữa đã trở thành một hiện tượng văn hóa độc đáo tại Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ phát triển, thị trường trà sữa Việt Nam không chỉ đơn thuần là cuộc đua giữa các thương hiệu quốc tế mà còn là sân chơi để những người trẻ Việt Nam thể hiện tinh thần khởi ...
Thưởng trà khám phá thiên nhiên vùng nguyên liệu

Không chỉ dòng trà khác nhau mới mang đến hương vị khác nhau, mà trà của mỗi vùng cũng mang những ...

Ngành chè Việt Nam trong đại dịch

Đã hơn 2 năm kể từ ngày công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế ...

Trà mạn, thức uống dành cho người ưa sự truyền thống

Trải qua thời gian, trà mạn không chỉ là thức uống thường ngày, đó còn là một nét văn hóa truyền ...

Trà quế - Thức uống tuyệt vời cho những ngày giao mùa

Ngoài công dụng chính là giúp làm ấm cơ thể, thơm miệng, trà quế còn mang đến hàng loạt những công ...

Trà nõn tôm Thái Nguyên - Lựa chọn của những người sành trà

Thái Nguyên là vùng đất được đánh giá là nơi có giống chè khô thượng hạng mang trong mình hương vị ...

Mùa thu uống thanh trà

Mỗi mùa có đặc điểm thời tiết không giống nhau nên cũng có từng loại trà dành cho các mùa Xuân - Hạ ...

Vòng đời của cây chè

Cây chè là một trong những loại cây công nghiệp mang lại nguồn kinh tế cao cho người dân. Tuy là ...

6 'đại kỵ' khi uống trà ai cũng cần biết

Không ai có thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời mà trà mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống không ...

Thú vui thưởng trà của những quý bà nước Anh

Nước Anh nổi tiếng với nhiều thú vui sang chảnh của tầng lớp quý tộc. Một trong số đó là việc ...

Thưởng trà Shan tuyết theo cách của nghệ nhân

Trong các loại trà ngon hảo hạng, trà Shan tuyết luôn được xem là một trong những thức uống thơm ...

Đất trồng phù hợp, chè cho năng suất cao

Chè xanh là cây công nghiệp lâu năm, chỉ một lần trồng cho thu hoạch 30 - 40 năm. Do đó chè được ...